Thiết kế Catalogue từ lâu đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ. Là công cụ quảng cáo đắc lực để thuyết phục khách hàng sử dụng lựa chọn sản phẩm công ty mình.

1. Vai trò quan trọng với doanh nghiệp

Việc đầu tư để có được một thiết kế catalogue đẹp với thiết kế chuyên nghiệp, thống nhất cùng với bộ nhận diện thương hiệu, có nội dung súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ các thông tin, có sức hút, thuyết phục được người đọc là vô cùng cần thiết.
Một cuốn catalog đẹp sẽ giúp cho khách hàng có thể tra cứu những thông tin sản phẩm, giúp hình dung được sản phẩm thông qua những hình ảnh cùng các thông số kỹ thuật.

thiet-ke-catalogue-chuyen-nghiep-1

 

2. Thiết kế catalog đẹp, hấp dẫn

Catalogue là một cuốn tài liệu được các doanh nghiệp biên soạn để nhằm giới thiệu về những sản phẩm hoặc là dịch vụ của một công ty và đóng quyển lại với số lượng trang là tương đối dày.
Thông thường một cuốn catalog có tối thiểu từ 16 đến 20 trang. Trong một số trường hợp có những số trang ít hơn thì người ta vẫn gọi nó là catalo, catalog hay catalogue.
Catalogue mang tính chất là dùng để tra cứu những thông tin một cách kỹ lưỡng và mang tính đầy đủ nhất. Nếu như Catalog chỉ có 4 hoặc 6 trang thì người ta gọi đó là tờ gấp hoặc brochure được gập đôi hoặc gập 3. Cần phải biết để có thể phân biệt được điều này khi trao đổi với người thiết kế để có cách gọi chính xác nhất.

thiet-ke-catalogue-chuyen-nghiep-2

 

3. Những lưu ý khi thiết kế catalog

Để có một thiết kế catalog đẹp, hấp dẫn và chuyên nghiệp Apollonet khuyên bạn nên chú ý những điểm sau:
Có thể thấy rằng, catalog có đặc tính là giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ nên về phần lượng thông tin chính sẽ để nói về các thông tin của sản phẩm dịch vụ để giúp khách hàng có thể hình dung sản phẩm dịch vụ của công tty một cách chính xác và dễ dàng nhất.
Đôi khi khách hàng sẽ không hiểu hết được những ý nghĩa và muốn tận dụng nó để làm công cụ quảng cáo nó sẽ biến thành một cuốn để giới thiệu về hồ sơ cũng như năng lực của công ty. Chính vì vậy nên thiết kế nên ưu tiên đưa những hình ảnh và các thông số kỹ thuật của các sản phẩm dịch vụ.
Thiết kế catalog thường có bố cục về phần trang bìa đầu và cuối, nên giới thiệu một cách ngắn gọn bằng những hình ảnh đặc trưng nhất về những sản phẩm dịch vụ của công ty.
Nên sử dụng những hình ảnh có tính cảm xúc cao, không nên đi vào một cách quá chi tiết. Về phần trang trong thì nên giới thiệu đôi nét về công ty trong một trang ngắn gọn, sau đó thì phân loại các nhóm sản phẩm dịch vụ để giúp cho khách hàng có thể tiện để theo dõi.

thiet-ke-catalogue-chuyen-nghiep-3
Về phần trang cuối cùng, doanh nghiệp nên đưa vào những thông tin để giúp hỗ trợ bán hàng như những dịch vụ, phương thức liên hệ… để khách hàng có thể tiện trao đổi và lựa chọn nhất.
Do tính lặp đi lặp lại của sản phẩm dịch vụ nên cần quy hoạch bố cục chung để có thể đưa các nhóm cùng loại( hay format) vào một mục chung. Cũng có một vài format để có thể giảm bớt được sự nhàm chán về bố cục.
Ở những nhóm sản phẩm khác nhau để tránh làm cho khách hàng cũng như người đọc cảm thấy nhàm chán vô vị thì chúng ta có thể chèn các trang quảng cáo hay những hình ảnh cảm xúc ở những trang nghỉ.
Các hình ảnh trong catalog nên sử dụng những hình ảnh có sự kết hợp giữa những ảnh nhỏ, ảnh vừa và những ảnh lớn ở toàn trang sẽ làm cho cuốn catalog đẹp, hấp dẫn và thu hút độc giả, khách hàng hơn.
Để có thể hiểu hơn về những sản phẩm dịch vụ thiết kế catalog hãy liên hệ với công ty Apollonet để được nhân viên tư vấn một cách nhiệt tình nhất.